Mua sim Nhật Bản khi du lịch tại Nhật Bản có dễ không?

Thông thường các bạn trẻ Việt Nam có một thói quen khi đi du lịch nước ngoài thường mua sim Nhật Bản 4G trả trước tại những nước sở tại. Điều này hoàn toàn thuận lợi nếu bạn đi những nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia… Nhưng khi bạn đi đến những nước khác như khu vực Đông Á: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… giá cho những chiếc sim Nhật Bản 4G trả trước và phí dịch vụ vô cùng đắt đỏ, ví dụ một chiếc sim 3G có dung lượng 1GB tại Hàn Quốc có giá tương đương 500.000VNĐ; sim 3G có dung lượng 2GB tương đương 700.000VNĐ. Đặc biệt, khi bạn du lịch Nhật Bản, bạn cần hiểu rõ rằng việc mua sim Nhật Bản trả trước ở  là điều không thể thực hiện được. Nhật Bản có những chính sách phức tạp về sim và nhà mạng, bạn không dễ dàng gì mua một chiếc sim và cắm vào điện thoại như khi đi du lịch ở những nước khác.

Đối với người nước ngoài ở Nhật, những giấy tờ cần thiết để bạn hoàn tất thủ tục mua một chiếc sim bao gồm:
– Hộ chiếu
– Thẻ ngoại kiều (thẻ lưu trú) (thẻ bạn được cấp ở sân bay khi nhập cảnh)
– Thẻ ATM ngân hàng ở Nhật, hoặc thẻ tín dụng (để trừ tiền cước hằng tháng)

Chính vì những thủ tục, giấy tờ để bạn sở hữu một chiếc sim trả trước tại Nhật Bản vô cùng khó khăn và bạn chỉ là một người khách du lịch nên bạn cũng không có đủ thời gian để hoàn tất những thủ tục trên. Nên việc bạn mua và đăng kí một chiếc sim khi du lịch tại Nhật Bản là điều không thể thực hiện được.

Về vấn đề wifi tại những nơi công cộng ở Nhật Bản như: công viên, quán ăn, quán café, siêu thị…. cũng không dễ dàng kết nối được wifi hoặc bạn phải đăng nhập qua nhiều bước, giới hạn thời gian truy cập.

Có một cách khác, khá tiện dụng nhưng TỐN KÉM NHẤT chính là đăng ký Data Roaming (Chuyển vùng dữ liệu) từ ở Việt Nam. Sau khi đăng kí dịch vụ này, bạn có thể dùng điện thoại để nghe, gọi và truy cập 3G. Tuy nhiên, việc sử dụng Data Roaming chỉ dùng trong trường hợp cần thiết bởi chi phí của nó là vô cùng đắt đỏ. Từ ngày 20/6/2017, Viettel giảm giá cước data roaming, cụ thể đối với khách du lịch Nhật Bản chỉ phải trả mức cước là 22đ/10KB. So với mức cước data thông thường là 2.363đ/10KB (dành cho thuê bao trả trước). Đây là mức giá được giảm 99% so với giá cước ban đầu cùa nhà mạng. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc rằng những hành động nhỏ của mình trên mạng xã hội tiêu hao bao nhiêu dung lượng không?

  • Gửi/nhận ít hơn 10 e-mail (không có file đính kèm): 2,5 MB
  • Gửi/nhận 1 e-mail với file đính kèm là hình ảnh: 10 MB
  • Gửi/nhận 3 e-mail (một số có file đính kèm): 12 MB
  • Nghe nhạc trực tuyến 5 phút/ngày (khoảng 2,5 giờ/tháng): 72 MB
  • Ghé qua 5 trang web (web page): 25 MB
  • Tải 1 ứng dụng di động (kể cả game hay 1 bài hát): 60 MB
  • Đăng 10 tin lên các mạng xã hội: 14 MB
  • Xem video 1 phút (30 phút/tháng): 60 MB

(đây là mức sử dụng trong 1 ngày)

Nhưng khi đi du lịch, bạn thường có xu hướng chia sẻ nhiều hơn về cuộc hành trình của mình, dẫn đến việc bạn sử dụng data roaming một cách thả ga và sẽ tả hoả về số tiền phải thanh toán cho nhà mạng sau chuyến du lịch.

mua sim Nhat Ban

Nhưng bạn đừng lo lắng, bạn vẫn có thể truy cập 3G bằng thiết bị phát sóng wifi của Weefee mà không cần phải mua sim Nhật Bản đắt đỏ và phức tạp. Chỉ với 130.000VNĐ/ngày bạn tha hồ truy cập 3G không sợ bị giới hạn dung lượng khi vi vu tại Nhật Bản. Click đây để thuê ngay.

 

Facebook Comments
%d bloggers like this: