Những Ứng Dụng Mà Mọi Tín Đồ Du Lịch “Sành Điệu” Không Thể Bỏ Qua

Nếu là một tín đồ du lịch sành điệu liệu bạn đã biết những ứng dụng trên smartphone dưới đây chưa?

Một số ứng dụng trên smartphone cung cấp cho bạn những giải pháp toàn diện khi đi du lịch,

  1. Skyscanner

Đây là ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm những chuyến bay, khách sạn hoặc thuê xe. Khi bạn nhập điểm đi và điểm đến của bạn, ứng dụng Skyscanner sẽ hiển thị những chuyến bay từ các hãng hàng không với nhiều khung giờ bay khác nhau, nhiều mức giá khác nhau… để bạn dễ dàng so sánh và lựa chọn được chuyến bay phù hợp với mình.

  1. Booking/ Agoda/ Airbnb

Sau khi chọn được vé máy bay phù hợp với nhu cầu của bản thân, bạn bắt đầu tìm hiểu về nơi để ở như khách sạn, nhà nghỉ hoặc một hình thức mới cho nơi lưu trú khi đi du lịch là homestay (nhà người địa phương). Booking/ Agoda (ứng dụng tìm kiếm khách sạn, nhà nghỉ) Airbnb (ứng dụng tìm kiếm homestay) là một số ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm nơi lưu trú với nhiều mức giá khác nhau, những ứng dụng này cũng cho phép bạn so sánh khách sạn, nhà nghỉ, homestay nhiều khía cạnh khác nha: khoảng cách xa/ gần từ khu vực trung tâm, cơ sở vật chất tại nơi lưu trú, đồng thời, bạn cũng sẽ nhìn thấy được những lời nhận xét/ đánh giá từ những vị khách trước về nơi lưu trú này.

  1. Google map

Có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì người bạn thân thiết “Google map” – ứng dụng luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường. Và tất nhiên khi đi du lịch cũng không phải là ngoại lệ, nếu ngại việc hỏi đường người dân địa phương, bạn có thể sử dụng google map để có thể đến nơi mình muốn đến một cách dễ dàng. Đây cũng được xem là một trong những ứng dụng trên smartphone “must have” của bạn khi du lịch.

  1. Uber/Grab và một số ứng dụng di chuyển khác. 

Hai ứng dụng trên smartphone khắc phục rào cản về sự di chuyển với giá cước rẻ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi đi du lịch. Ứng dụng cho phép bạn biết trước số tiền mà bạn phải chi trả cho hành trình của bạn. Ngoài ra, 2 ứng dụng này cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, bạn có thể tìm kiếm những mã code giảm giá để tiết kiệm hơn.

  1. Tripadvisor

Ứng dụng này cho phép bạn tìm kiếm những địa điểm ăn uống, vui chơi, trung tâm thương mại, bảo tàng, triễn lãm… mà bạn đang ở gần. Rất nhiều gợi ý, đề xuất từ ứng dụng này mà bạn nên tham khảo qua. Ngoài ra, bạn còn nhìn thấy những đánh giá/ bình luận về nơi đó trước khi quyết định có đến hay không.

  1. VSCO Cam/ Afterlight/ Foodie

Một trong những việc không thể thiếu khi đi du lịch chính là ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời mà bạn đã đặt chân đến. VSCO Cam và Afterlight nhiều người yêu thích bởi bộ màu của 2 ứng dụng trên đa dạng, có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, đặc biệt với gam màu tự nhiên, những bức ảnh thiên nhiên của bạn sẽ trở nên độc đáo hơn.

  1. Soundcloud/ Youtube

Những giai điệu du dương không thể thiếu trong chuyến hành trình của bạn để bạn có thêm động lực chinh phục những con đường phía trước. Soundcloud và một số ứng dụng khác cho phép bạn nghe nhạc trực tuyến/ ngoại tuyến thỏa thích.

  1. Skype/ Facebook/ Messenger/ Instagram

Dù những trải nghiệm du lịch có tuyệt vời như thế nào nhưng bạn đừng quên giữ liên lạc với gia đình, bạn bè, bạn có thể sử dụng Skype hoặc facetime thông qua Messenger. Ngoài ra, một hoạt động không thể thiếu khi đi du lịch chính là chia sẻ niềm vui được trải nghiệm thế giới của bạn với những người khác thông qua mạng xã hội như Facebook, Instagram…

  1. Health

Một ứng dụng trên smartphone khác khá hữu ích nhưng chưa được nhiều người quan tâm hoặc biết đến là những ứng dụng về sức khỏe trên các thiết bị như smartphone, tablet. Đây là một loại ứng dụng cần thiết trong các chuyến du lịch, đặc biệt là những chuyến đi dài ngày. Những ứng dụng này cho phép bạn biết được độ dài hoặc số bước chân bạn bước trong một ngày, thời gian ngủ trong ngày của bạn, chế độ ăn uống, nhịp độ sinh học… từ đó giúp bạn có những điều chỉnh phù hợp về sức khỏe để bạn có được một chuyến hành trình trọn vẹn.

 

Với những ứng dụng trên smartphone trên, Weefee hy vọng bạn sẽ có được một chuyến đi đầy ý nghĩa và tràn đầy niềm vui. Còn chần chừ gì nữa mà không tải ngay những ứng dụng trên để trờ thành một tín đồ du lịch chính hiệu!

Facebook Comments
%d bloggers like this: