Xu Hướng Du Lịch Hitek: Đập Tan Rào Cản Du Lịch Dành Cho Người Việt

Đã qua rồi cái thời những tour du lịch gây bão tại Việt Nam. Ngày nay, những bạn trẻ đam mê xê dịch lại ưa chuộng một hình thức du lịch mới: du lịch trải nghiệm – một xu hướng du lịch mới nở rộ trong nhiều năm trở lại đây. Một trong những lý do khiến du lịch trải nghiệm lên ngôi đó chính là sự phát triển không ngừng của công nghệ như những ứng dụng trên điện thoại thông minh, thiết bị công nghệ hỗ trợ… đã mang đến một giải pháp toàn diện cho người du lịch kể cả khi họ đi du lịch tự túc.

Du lịch trải nghiệm giơ đây đã trở thành một trong những trào lưu được giới trẻ vô cùng yêu thích cũng bởi vì những tiện ích mà nó mang lại: bạn chủ động trong lịch trình của mình, bạn có thể chọn những địa điểm mình yêu mình, phù hợp với nhu cầu của bản thân tham quan thay vì phải đi theo một lịch trình được kế hoạch sẵn từ các hãng tour. Nhìn chung, các hãng tour chỉ dẫn bạn đến tham quan những địa danh nổi tiếng lâu năm và ít khi các hãng tour chịu khó tìm kiếm thêm những địa điểm mới nổi để bổ sung vào lịch trình của mình. Vì thế, việc bạn du lịch theo hình thức tour, bạn sẽ hiếm có cơ hội được đến tham quan những địa điểm mới nổi hoặc những địa điểm thiên nhiên, chưa được khai phá, mở rộng là điều đương nhiên. Và nếu bạn là một con người yêu thích du lịch kết hợp cùng các hoạt động tìm hiểu, khám phá vùng đất mới, thì bạn không hề phù hợp với hình thức du lịch tour này.  Ngoài ra, khi du lịch theo hình thức tour, bạn thường phải tuân thủ theo ngày, giờ của hãng tour quy định, nhưng khi bạn du lịch tự túc, bạn sẽ được tự do chọn ngày, giờ khởi hành. Vào một số thời điểm trong năm, bạn còn có thể săn được những chiếc vé máy bay giá rẻ. Một trong những khoảng chi phí khá đắt đỏ thường xuất hiện trong các tour du lịch chính là khách hàng sẽ được ở những khách sạn lớn, đầy đủ tiện nghi, cở sở vật chất hiện đại, sang trọng… Điều đó hoàn toàn đúng vì khách hàng có quyền hưởng được những quyền lợi đó. Nhưng chẳng phải bạn đang đi du lịch sao, và đôi khi tất cả những thứ bạn cần sau một ngày dài chính là một nơi để “nghỉ ngơi” thôi sao, bạn vẫn có thể sử dụng những hình thức lưu trú khác như: nhà nghỉ, khách sạn, homestay, ở tập thể… với những mức giá thấp hơn rất nhiều so với những khách sạn cao cấp thường có trong tour. Như vậy là bạn đã tiết kiệm được một khoảng chi tiêu cho chuyến du lịch của mình. Việc tự lên kế hoạch cho một chuyến du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm về cả thời gian tham quan lẫn tiền bạc.

Nếu như ở các tour tham quan, bạn sẽ được đưa đến những nhà hàng sang trọng thì hình thức du lịch tự túc bạn sẽ còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố tại nước sở tại.

Hoặc trải nghiệm những hoạt động như những người dân bản địa.

Du lịch theo hình thức tour thường sẽ dẫn bạn đến những địa điểm nổi tiếng về du lịch, nhưng rất có thể điểm đến đó không thực sự phù hợp với bạn. Nhưng nếu bạn du lịch hình thức tự túc, bạn sẽ chủ động hơn trong việc lựa chọn điểm đến. Bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm cuộc sống như một người bản địa thực thụ khi du lịch theo hình thức mới này.

 

Có lẽ bạn đã quen thuộc với hình ảnh những người hướng dẫn viên đi trước và những vị khách du lịch theo sau, mọi giao tiếp đều sẽ dễ dàng hơn nhờ vào người hướng dẫn viên du lịch. Nhưng chuyến đi sẽ bớt thú vị hơn vì bạn sẽ không được trải nghiệm một vài câu nói thông dụng bằng tiếng địa phương.

Nhưng nếu chỉ với những lợi ích trên thôi thì chưa đủ để thuyết phục bạn nên từ bỏ hình thức du lịch theo tour. Rào cản lớn nhất của những bạn trẻ khi đi du lịch nước ngoài chính là nổi sợ lạc đường, bất đồng ngôn ngữ, shock văn hoá, bị lừa gạt. không biết ăn gì, chơi ở đâu. Thật ra, những lo lắng đó hoàn toàn có thể được giải quyết thông qua việc bạn tìm kiếm thông tin trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội hoặc những úng dụng tiện ích. Câu hỏi cần đặt ra chính là “hệ thống sim/card 4G, wifi ở nước ngoài có mở rộng và dễ dàng sử dụng như ở Việt Nam khg” để chúng ta có thể tận dụng nguồn thông tin bất tận từ các phương tiện truyền thông đó. Weefee chính là câu trả lời cho bạn. Weefee – thiết bị phát sóng wifi khi đi du lịch sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong mọi nẻo đường. Có Weefee đồng hành cùng bạn, những nổi lo lắng như lạc đường, bất đồng ngôn ngữ, không biết ăn gì, chơi gì, ở đâu đều được giải quyết chỉ với một vài bước vô cùng đơn giản như: bật thiết bị Weefee, tìm tên wifi, nhập password được in trên thân máy, vậy là internet rộng lớn, bao la thu nhỏ trong bàn tay của bạn.

Thiết bị phát sóng wifi của Weefee có kích thước nhỏ, gọn, nhẹ, không chiếm quá nhiều diện tích để bạn dễ dàng mang đi khắp nơi. Có Weefee đồng hành cùng bạn, chuyến du lịch trải nghiệm bỗng trở nên dễ dàng hơn!

Dự đoán, trong thời gian sắp tới, xu hướng du lịch này càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ hơn nữa bởi những lợi ích mà nó mang lại là vô cùng to lớn. Liệu hôm nay bạn có dám trải nghiệm xu hướng du lịch mới này cùng với Weefee?

*Hình ảnh: facebook Cỏ Phố

 

Đọc thêm:

Cách đi lễ hội Loy Krathong ở Thái Lan 2017

Facebook Comments
%d bloggers like this: