Bạn đã biết “đặc quyền” khi sở hữu FAN ID tại WORLD CUP 2018 Nga chưa?

“Giải bóng đá lớn nhất hành tinh” – World Cup 2018 được tổ chức tại Nga – đã quay trở lại làm cho mọi tín đồ của bộ môn thể thao Vua đứng ngồi không yên hơn bao giờ hết. Nhiều khán giả Việt Nam bay đến những quốc gia đăng cai tổ chức World Cup không còn là điều quá xa lạ trong nhiều năm qua. Năm nay, World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Nga và Nga cũng đã tạo mọi điều kiện để các tín đồ của đá bóng hay người hâm mộ hay thậm chí là khách du lịch có cơ hội nhập cảnh Nga dễ dàng hơn bao giờ hết. Mời bạn đọc tiếp bài viết dưới đây để hiểu hơn về chính sách của Nga dành cho người du lịch nước ngoài trong giai đoạn diễn ra World Cup 2018 nhé!

World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 ở các thành phố Moskva, St. Petersburg, Sochi, Kazan, Ekaterinburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Rostov-on-Don, Samara, Saransk và Volgograd, với các đội tuyển hàng đầu thế giới. Điều đặc biệt,  những công dân nước ngoài đến Nga với tư cách khán giả của vòng chung kết FIFA World Cup 2018 sẽ không yêu cầu phải được cấp visa, ngoài ra, khán giả sẽ được nhận “thẻ khán giả” hay còn được gọi là Fan ID. Người được cấp Face ID sẽ được phép lưu trú trên lãnh thổ Liên bang Nga từ ngày 4/6 đến ngày 25/7/2018. Bên cạnh mang lại quyền lợi được miễn visa, Fan ID còn giúp chúng ta được sử dụng miễn phí hệ thống giao thông công cộng.

💥FAN ID là gì?

Fan ID là một thẻ nhỏ và bạn có thể đeo nó ở cổ. Trên Fan ID sẽ có ảnh và tên bạn. Sẽ có link được gửi đến để bạn làm Fan ID khi bạn mua vé- việc này nhằm mục đích làm Fan ID một cách tràn lan.

World Cup 2018 Nga
Khi bạn sở hữu vé xem đá bóng tai World Cup 2018, bạn sẽ nhận được FAN ID.

💥BẠN CÓ CẦN VISA NGA NỮA KHÔNG?

KHÔNG. Khi bạn đã có Fan ID, bạn sẽ không cần phải xin Visa vào Nga. Với Fan ID, bạn sẽ được miễn thị thực vào Nga từ ngày 4/6/2018 đến ngày 25/7/2018.

World Cup 2018 Nga

💥LÀM SAO ĐỂ NHẬN ĐƯỢC FAN ID?

Đầu tiên và tất nhiên, là bạn phải mua vé xem trận đấu đóng đá. Vé có thể là vé điện tử, vì bạn sẽ có ID code khi bạn mua xong vé. Sau đó bạn truy cập vào trang web chính thức của Fan ID và thực hiện theo các bước/ Bạn sẽ phải gửi thông tin hộ chiếu, rồi ngày sinh, họ tên, quốc tịch, địa chỉ bưu điện. Thời gian xử lý khi bạn hoàn thành điền các thông tin trên trên trang Fan ID sẽ khoảng 72 giờ.

World Cup 2018 Nga World Cup 2018 Nga

Tốt nhất là bạn hãy chọn địa chỉ để nhận Fan ID là địa chỉ ở Nga, hoặc bạn có thể tự đến lấy. Nếu bạn chọn gửi đến nhà bạn ở đất nước bạn thì quá trình này có thể lên tới 30 ngày và có thể bị thất lạc. Bạn nên làm sớm, đừng để nước đến chân mới làm bạn có sẽ có những sai sót và không thể đến Nga được.

💥ĐIỂM THUẬN LỢI KHI BẠN SỞ HỮU FAN ID?

Bạn sẽ được sử dụng miễn phí hệ thống giao thông công cộng: bạn có thể được đi đến sân vận động miễn phí trong ngày diễn ra trận đấu bằng phương tiện cộng cộng, thậm chí bạn còn có thể đặt vé di chuyển giữa những thành bố đăng cai tổ chức. Những trận đấu, thời gian sẽ được cập nhật đầy đủ trên website. Ngoài việc xem bóng đá, bạn được miễn visa và có được một khoảng thời gian tại Nga để khám phá và du lịch đất nước tuyệt đẹp này. Quả thật, Nga biết cách thu hút mọi người hâm mộ bóng đá lẫn khách du lịch trong sự kiện World Cup 2018 được diễn ra,

Hy vọng, với những thông tin trên, Weefee đã giúp bạn hiểu rõ hơn về FAN ID và lên đường du lịch kết hợp xem bóng đá tại World Cup 2018 – Nga thật nhiều niềm vui và kỉ niệm đẹp.

Xem thêm:

Hướng dẫn 3 cách mua SIM 4G du lịch nước ngoài

(INFORGRAPHIC) Tất tần tật về thiết bị phát wifi du lịch nước ngoài Weefee (P2)

Facebook Comments
%d bloggers like this: