Đi đâu tại Nhật Bản để có được bộ ảnh như Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè?

“Nhắm mắt thấy mùa hè” đã trở thành một hiện tượng mới mẻ trong nền điện ảnh Việt Nam không chỉ bởi nội dung phim mới mẻ, sâu lắng mà còn bởi bối cảnh của bộ phim được đoàn làm phim đầu tư hết sức kĩ lưỡng. Khán giả có thể nhận ra rằng với mỗi khung cảnh trong phim luôn mang lại một cảm giác đượm buồn, nhẹ nhàng nhưng không kém phần yên bình ở nơi miền quê nước Nhật.

Toàn bộ tất cả những cảnh quay tại Nhật trong “Nhắm mắt thấy mùa hè” đều được thực hiện tại thị trấn Higashikawa, Hokkaido – hòn đảo nằm ở cực Bắc của đất nước này. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu thông tin về thị trấn này trên mạng, bạn sẽ thấy lượng thông tin khá ít. Lý do chính là vì nơi đây vẫn còn nguyên sơ, chưa phục vụ nhiều cho việc du lịch. Nơi đây được xếp thứ 3 trong dach sách những điểm đến yêu thích tại Hokkaido bởi Higashikawa được mệnh danh là thị trấn ảnh và là nơi hiếm hoi trên thế giới có tuyết rơi vào mùa hè.  Hầu như có tuyết quanh năm và đặc biệt tuyết bắt đầu rơi vào từ đầu tháng 10 cho đến cuối tháng 6 năm sau.

Ngắm tuyết rơi giữa mùa hè tại núi Daisetsu, Asahi-dake.

Một trong những nơi làm nên khung cảnh lãng mạn trong “Nhắm mắt thấy mùa hè” là núi lửa nằm trên dãy núi cao nhất của núi Daisetsu, Asahi-dake. Ngọn núi lửa  trên đỉnh Asahidake, một trong những ngọn núi lửa thuộc quần thể núi lửa Daisetsuzan. Đây là đỉnh núi luôn có tuyết bao phủ quanh năm từ tháng 10 đến tháng 6, một trong những điểm thú vị của nơi đây chính là bạn sẽ có cơ hội nhìn được “tuyết rơi giữa mùa hè” tại ngọn núi này.

Đây là đỉnh núi luôn có tuyết bao phủ quanh năm từ tháng 10 đến tháng 6, đến đây các bạn có thể cảm nhân thế nào là tuyết giữa mùa hè.

Trải nghiệm “uống nước được tan ra từ tuyết” ở con suối Daisetsu – niềm tự hào của Higashikawa.

Con suối Daisetsu, ở Asahi-dake là nơi nhiều người đến đây để uống nước được tan ra từ tuyết. Nước suối ở đây được mệnh danh là “đặc sản” và là niềm tự hào của Higashikawa. Nước có vị tinh khiết, mát lạnh, được cân bằng khoáng chất và nhiệt độ từ 6 – 7 độ C suốt cả năm. Các bạn cũng có thể thấy người dân địa phương lên tận đây để lấy nước về dùng làm nước sinh hoạt.

Trải nghiệm “uống nước được tan ra từ tuyết” ở con suối Daisetsu – niềm tự hào của Higashikawa.

Đắm chìm trong cánh đồng hoa hướng dương – Hokuryu.

Cánh đồng hoa hướng dương Hokuryu xuất hiện trong “Nhắm mắt thấy mùa hè” cũng là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Nhật bản, được trồng từ năm 1979. Hiện nay cánh đồng hoa này có đến hớn 1,5 triệu bông, tạo thành một cánh đồng hoa siêu lớn, nơi sẽ giúp cho bạn có một bộ ảnh tuyệt đẹp. Thông thường hoa nở rực rỡ nhất vào tháng 7 và tháng 8 hằng năm,  bạn nên lưu lại thời điểm này để không bỏ lỡ dịp ngắm nhìn cánh đồng hoa hướng dương nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản.

Một trong những cảnh phim đắt giá trong bộ phim, khiến khán giả không thể rời bạn khỏi khung cảnh lãng mạn tại cánh đồng hoa hướng dương.

Nếu “Nhắm mắt thấy mùa hè” làm bạn quyết tâm thực hiện một chuyến du lịch Nhât Bản, thì bạn đừng quên xem thêm một số bài viết dưới đây về Nhật Bản nhé:

Thưởng Thức Trà Đạo Nhật Bản Chuẩn Như Người Nhật Bản

Mua sim Nhật Bản khi du lịch tại Nhật Bản có dễ không?

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào 2018

Ngắm hoa anh đào Nhật Bản đầu mùa rơi chuẩn như người bản địa

Facebook Comments
%d bloggers like this: