Những sự thật thú vị về WORLD CUP 2018 tại Nga

Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất từng tố chức World Cup 2018: 17,1 triệu km2..

Theo thống kê của World Map, Nga là quốc gia rộng nhất thế giới. Diện tích của nó lên đến 17.098.242 km2. Kế tiếp trong danh sách những quốc gia lớn nhất thế giới với:

  • Canada – diện tích 9.984.670 km2.
  • Mỹ – diện tích 9.826.675 km2.
  • Trung Quốc – diện tích 9.596.960 km2.

Chính vì lẽ đó mà Nga chính thức là quốc gia có diện tích lớn nhất từng tổ chức World Cup, mà Nga còn lớn nhất so với cả thế giới.

Hiện sẽ có 3 triệu khán giả sẽ tới xem World Cup 2018

Theo thống kê hiện tại dự đoán sẽ có đến 3 triệu khán giả sẽ tới xem World Cup 2018 trong đó có 1 triệu khách du lịch trong thời gian diễn ra World Cup 2018 tại Nga.

Với chính sách ưu đãi dành riêng cho fan hâm mộ mà Nga đã thông báo thì việc thu hút người hâm mộ/ khách du lịch đến Nga là một điều dễ hiểu mà thôi.

Lần đầu tiên sau 60 năm, đội tuyển Italia không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018.

Ngày hội bóng đá thế giới sang năm tại nước Nga chính thức không có tuyển Ý- đội 4 lần vô địch World Cup và lần đầu vắng mặt kể từ năm 1958, tính đến nay là 60 năm. Trước đó, các đội tuyển Hà Lan, Mỹ cũng vắng mặt gây nhiều tiếc nuối. Ở khu vực châu Phi, những “anh cả” Bờ Biển Ngà, Cameroon và Ghana từng góp mặt ở World Cup 2014 nay cũng ở nhà vì thi đấu kém cỏi ở vòng loại.

Nếu bạn là một fan bóng đá không chỉ yêu mến những đường truyền bóng tinh tế, đẹp mắt mà còn yêu thích ngắm nhìn những anh chàng cầu thủ đẹp trai, lịch lãm, phong trần mang vẻ rất Ý trong những mùa World Cup qua, thì năm nay xin chia buồn cùng bạn! Ý sẽ không đến Nga tham dự World Cup năm nay.

12 sân vận động mới. Sân vận động Luzhniki tại Moscow sẽ tổ chức trận chung kết với sức chứa lên tới 81000 khán giả.

World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 ở các thành phố Moskva, St. Petersburg, Sochi, Kazan, Ekaterinburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Rostov-on-Don, Samara, Saransk và Volgograd, với các đội tuyển hàng đầu thế giới. Trong đó, sân vận động Luzhniki tại Moscow sẽ tổ chức trận chung kết với sức chứa lên tới 81000 khán giả.

WORLD CUP 2018 tại Nga
Nguồn từ Facenpage Troll Bóng Đá.

FIFA thông báo đã nhận đến 3,5 triệu đơn xin mua vé xem, trong đó có 300.000 đơn mua vé xem trận chung kết trên sân Luzhniki. Đây là thông tin từ đợt mở bán đầu tiên và FIFA sẽ còn bốc thăm để chọn đơn được mua với tổng số vé đợt này bán ra khoảng 622.000 vé. Hiện có đến 57% đơn mua vé là từ các CĐV Nga. CĐV nước ngoài muốn xem trận chung kết World Cup sẽ mua vé với giá rẻ nhất cũng lên đến 345 bảng.

Brazil là đội tuyển quen thuộc của World Cup 2018, xuất hiện tất cả các Vòng chung kết World Cup 2018 kể từ năm 1930.

Kênh truyền hình BBC Sports dự báo, tuyển Đức đương kim vô địch là ứng viên vô địch số 1, kế đến Brazil, Tây Ban Nha, Argentina, Pháp, Bỉ và… mới đến tuyển Anh. Ngoài ra, tuyển Brazil được đánh giá đã “trở lại là chính mình” từ khi thay HLV Dunga bằng ông Tite mới có chuỗi trận ấn tượng để đứng đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ. Trong 6 trận đầu do HLV Dunga dẫn dắt, Brazil chỉ thắng 1 trận, nhưng từ khi có HLV Tite đội tuyển “vàng-xanh” thắng đến 10 trận và hòa 2.

Chú sói Zabivaka là biểu tượng của World Cup 2018 được tạo ra bằng việc tìm hiểu sở thích của trẻ em Nga thông qua cuộc thăm dò trực tuyến.

Cuộc bầu chọn linh vật cho World Cup 2018 được diễn ra từ 18 tháng trước, kéo dài trong 1 tháng bình chọn với hơn một triệu phiếu bầu trực tuyến tổ chức trên toàn nước Nga. Theo ý tưởng của hơn 51 nghìn bạn trẻ, Nga đã chọn ra 3 linh vật cho World Cup 2018, gồm: “Mèo thông minh và nhanh nhẹn”, “Sói quyến rũ và tự tin” và “Hổ mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng”. Sau đó ba mẫu thiết kế đã được ra mắt công chúng qua màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp trước tòa nhà Lomonosov, thuộc Đại học Quốc gia Moskva đểngười hâm mộ bình chọn.

WORLD CUP 2018 tại Nga
Chú Sói Zabivaka được yêu mến nhiều nhất với 53% phiếu bầu, trong khi Hổ và Mèo lần lượt nhận được 27% và 20% số phiếu ủng hộ.

Theo đó, chú Sói Zabivaka được yêu mến nhiều nhất với 53% phiếu bầu, trong khi Hổ và Mèo lần lượt nhận được 27% và 20% số phiếu ủng hộ.
“Mẹ đẻ” của Sói Zabivaka là một nữ sinh viên khoa Thiết kế đồ họa trường Đại học Tổng hợp quốc gia Tomsk Ekaterina Bocharova. Zabivaka mang đến thông điệp: luôn mơ ước trở thành ngôi sao bóng đá. Zabivaka trong tiếng Nga cũng có nghĩa là “duyên dáng và tự tin”.

WORLD CUP 2018 tại Nga
“Mẹ đẻ” của Sói Zabivaka là một nữ sinh viên khoa Thiết kế đồ họa trường Đại học Tổng hợp quốc gia Tomsk Ekaterina Bocharova.

Trên trang chủ FIFA đã tạo tiểu sử cho Zabivaka như sau:
– Zabivaka duyên dáng, tự tin và thân thiện, luôn mơ ước trở thành ngôi sao bóng đá.
– Đam mê của anh ấy là đá bóng. Zabivaka là một cầu thủ fair-play, yêu mến đồng đội và tôn trọng đối thủ. Anh ấy chơi bóng với kỹ năng và sự quả quyết.
– Zabivaka luôn mang đến niềm vui cho người xung quanh – giống như một sự bất ngờ được gói trong chiếc hộp đẹp, anh ấy luôn biết cách để khiến người khác nở nụ cười.
– Zabivaka đeo kính mát thể thao khi chơi bóng. Anh ấy tin rằng nó sẽ mang đến năng lượng đặc biệt ở trên sân cỏ.

Ngoài ra,

  1. FIFA ra quy định không hút thuốc trong phòng thay đồ
  2. Logo World Cup 2018 được giới thiệu trên không gian tại trạm vũ trụ quốc tế.
  3. Các khán giả tới Nga xem World Cup 2018 sẽ không cần visa.

Xem thêm:

 Mua sim Nhật Bản khi du lịch tại Nhật Bản có dễ không?

6 thiết bị điện tử bạn nhất định phải mang khi du lịch nước ngoài

Facebook Comments
%d bloggers like this: