Những Hòn Đảo Tuyệt Đẹp Và Thú Vị Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Indonesia

du lịch Indonesia

Indonesia được mệnh danh là “Xứ sở vạn đảo” với vô số đảo, trải dài hơn 3000 dặm dọc theo đường xích đạo từ châu Á đến châu Úc. Đất nước này là điểm đến phổ biến của nhiều du khách nước ngoài bởi ai cũng đến mong muốn khám phá vẻ đẹp của núi non hùng vĩ nơi đây. Trong chuyến hành trình du lịch Indonesia của mình, bạn đừng bỏ qua những hòn đảo tuyệt đẹp và thú vị dưới đây nhé!

Đảo Bali

Nhắc đến du lịch Indonesia, người ta sẽ nghĩ ngay đến hòn đảo Bali – một địa danh được mệnh danh là “Đảo thần” và được ưu ái phong tặng là điểm du lịch thu hút nhất Thế giới. Bali luôn hấp dẫn du khách với những bãi biển xanh trải dài bờ cát trắng, những đồi núi nguyên sơ trập trùng, những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh bạt ngàn, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ,…

du lịch Indonesia
Vẻ quyến rũ của Bali luôn có sức níu chân du khách. Credit by: NguyenCaoQuynhNhu

Không chỉ vậy, nơi đây còn mang trong mình một nét đẹp tiềm ẩn khác, đó chính là nét đẹp của một vùng đất giàu văn hóa với nhiều lễ hội và những ngôi đền nằm trên biển. Các kiến trúc đền chùa ở Bali ảnh hưởng từ Ấn Độ xen lẫn với Châu Âu, Ả Rập và Trung Quốc, từ đền Pura Taman Ayun được bao quanh bởi một con hào với những cánh cửa được trạm trổ tinh xảo, đền Tampek siring với truyền thuyết nước thánh linh thiên nằm trong rừng sâu, đến đền Tanah Lot nằm trên một cấu trúc đá lớn ngoài bờ biển Bali,…

Đảo rồng Komodo

Komodo là một hòn đảo thuộc quần đảo Nusa Tenggara, cũng là một điểm đến thú vị dành cho du khách du lịch Indonesia. Hòn đảo này sẽ gây ấn tượng với bạn bởi hàng ngàn con rồng Komodo – loài thằn lằn lớn nhất thế giới. Theo lực lượng kiểm lâm, số rồng Komodo hiện tại trên đảo là khoảng 3000 con, con rồng lớn nhất trên đảo hiện nay có tuổi đời gần 60 năm và dài 3,15m. Nghe có phần kích thích nhưng cũng có chút “rờn rợn” nếu bạn là người yếu bóng vía hay sợ động vật bò sát đó nhỉ.

du lịch Indonesia
Đảo rồng Komodo

Đặc biệt hơn, đảo vẫn giữ được hệ thống sinh thái và sự hoang dã tự nhiên với hàng loạt loài động vật hoang dã, chẳng hạn như các loài rắn độc. Chính vì thế, khi tham quan tại nơi này, bạn sẽ phải đi cùng nhân viên kiểm lâm để đề phòng sự cố; đồng thời không được hút thuốc, không lấy bất cứ thứ gì trên đảo và không tách đoàn nhằm đảm bảo an toàn trước các loài động vật hoang dã ấy.

Đảo Karimunjawa

Nếu bạn muốn có những ngày nghỉ đúng nghĩa thì Karimunjawa chính là một ốc đảo tuyệt vời. Karimunjawa còn được gọi là Karimun Java – một “thiên đường ẩn” của Java. Mặc dù không quá rộn rã, đông đúc như Bali nhưng hòn đảo này lại là nơi thường được chọn để dừng chân cho những ai yêu mến vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên, cho những ai muốn sống tĩnh tâm lại, nếu tìm một nơi trú ẩn hay muốn “trốn cả thế giới” khi du lịch Indonesia.

du lịch Indonesia
Khung cảnh yên bình với nước biển xanh ngọc tại đảo Karimunjawa. Credit by: tintung09

Karimunjawa là sự giao thoa giữa cảnh vật và đất trời, tạo nên một không gian hoang sơ, yên ả, chỉ có nắng gió và hương biển mặn mọi làm say đắm lòng người. Đến với nơi này, bạn có thể tham gia các hoạt động dưới nước bởi nước biển vô cùng trong xanh và ấm áp, đặc biệt là không nên bỏ qua màn lặn ngắm san hô. Bên cạnh đó, nếu bạn là những người yêu thích sự mạo hiểm và thử thách thì cũng có thể đăng kí chụp hình cùng với những con cá mập tại ốc đảo Karimunjawa. Ở đây, người ta ngăn dòng nước biển ra một khu nhỏ để nuôi những con cá mập nhỏ nhằm tạo điều kiện để du khách đến gần hơn với thiên nhiên.

Đảo Sulawesi

Sulawesi là một trong bốn đảo thuộc quần đảo Sunda lớn, tọa lạc ở phía Đông Borneo. Khác với những hòn đảo nổi tiếng khác tại Indonesia, du lịch ở đây vẫn chưa phát triển mạnh mẽ nhưng cơ sở hạ tầng trên đảo vẫn ở mức chấp nhận được. Khách du lịch Indonesia vẫn chưa biết nhiều đến hòn đảo này nên có thể nói bạn sẽ cảm nhận được nét “hoang sơ” khi đến đây. Mặc dù bạn sẽ không tìm ra một resort hay những khách sạn sang trọng ở Sulawesi nhưng chắc chắn cảnh sắc nơi đây sẽ khiến bạn bỏ qua những điều ấy mà tận hưởng ngay những điều tuyệt vời. Sulawesi có một dãy núi hùng vĩ và một bờ biển dài với những rạn san hô đẹp ngoạn mục.

du lịch Indonesia
Ngắm san hô ở đảo Sulawesi.

Đặc biệt, khi đến đây, bạn không thể bỏ qua ngôi làng của người Toraja nằm ở phía nam đảo Sulawesi. Ngôi làng này có khung cảnh đầy yên bình với những cánh đồng lúa nặng trĩu bông, những đàn trâu nước gặm cỏ. Ngoài ra, cứ cách 3 năm 1 lần, vào tháng 8 người dân của bộ tộc sẽ tổ chức lễ hội Manene (Lễ Rửa Xác) nhằm tưởng nhớ người đã mất. Nếu đến đúng dịp này, bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên. Nghi lễ thiêng liêng này được tổ chức rất công phu, hàng trăm con trâu, con lợn được đem ra hiến tế trong nhiều ngày, thể hiện được văn hóa đặc sắc của những con người nơi đây.

Đảo Flores

Đảo Flores nằm ở phía đông của Indonesia, cách Bali một chuyến phà, là một thiên đường của những người thích khám phá thiên nhiên. Du khách đã quen thuộc với Bali thì có thể đến Flores để trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên đặc biệt của hòn đảo hoang vắng này. Nơi đây là sự hòa quyện giữa biển cả mênh mông với núi đồi hùng vĩ, xen lẫn những bãi biển đẹp tuyệt vời với bờ cát trắng trải dài là những cánh đồng lúa bát ngát và ngọn núi lửa ở giữa hòn đảo.

du lịch Indonesia
Đảo Flores – điểm đến của những người yêu thiên nhiên.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho bạn cũng như bạn bè, người thân của mình hiểu rõ hơn về những hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng nhất ở Indonesia.Nếu có dịp đến thăm đất nước vạn đảo này, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ những hòn đảo tuyệt đẹp này nhé!

Tiếp tục theo dõi những bài viết khác của Weefee:

Du Lịch Singapore “Tiết Kiệm” Trong 3 Ngày Như Thế Nào?

Du Lịch Malaysia: Đi Bụi Một Ngày Khám Phá Kuala Lumpur

 

 

Facebook Comments
%d bloggers like this: