Du Lịch Thái Lan Đi Đâu Để Có Những Trải Nghiệm Khó Quên?

DU LỊCH THÁI LAN ĐI ĐÂU

Những nụ cười thân thiện, hiếu khách là một trong những ấn tượng khó phai mà người dân Thái Lan dành cho du khách gần xa. Nơi đây, không có sự ồn ào, náo nhiệt hay vội vã, đến với “xứ sở Chùa Vàng” bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh yên bình với những ngôi chùa cổ kính, uy nghiêm đang nằm sừng sững giữa lòng thành phố. Không những thế, Thái Lan còn ấn tượng với nhiều điểm du lịch thú vị đang chờ bạn khám phá. Du Lịch Thái Lan Đi Đâu Để Có Những Trải Nghiệm Khó Quên ? Sáu câu hỏi tương ứng với sáu câu trả lời về những nghiệm không thể bỏ qua tại Thái Lan được Weefee thu nhỏ chỉ vọn vẹn trong bài viết dưới đây.

Du Lịch Thái Lan đi đâu để thấy biển xanh, cát trắng? Tìm đến hòn đảo lớn nhất Thái Lan – đảo Phuket thử xem sao?

Cách thủ đô Bangkok  867km về phía nam, Phuket là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan. Nơi đây, được nhiều người mệnh danh là “hòn đảo ngọc” bởi khung cảnh thiên nhiên xanh mát, với làn nước biển trong vắt và những hàng cọ xanh ngắt đang “cựa mình” đung đưa theo gió. Phuket sở hữu đường bờ biển dài với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vô số đỉnh núi, vách đá và hang động đang chờ bạn khám phá. Thời điểm được cho là thích hợp để đến Phutket là từ tháng 12 đến tháng 5, bởi lúc này khí hậu ôn hòa, tắm biển hay đi chơi đều thích.

DU LỊCH THÁI LAN ĐI ĐÂU
Vẻ đẹp nên thở của những bãi biển đảo Phuket. Credit by: ployvisut

Đến với Phuket, bạn không thể bỏ qua những điểm đến hấp dẫn như Patong Beach, bãi biển Surin, bãi Nai Yang, KataYai và Kata Noi, bãi biển Banana, bãi biển Bang Tao…

Và chuyến du lịch Thái Lan sẽ tăng thêm phần thú vị nếu bạn cùng hòa mình vào những hoạt động sôi nổi đang diễn ra trên hòn đảo Phuket xinh đẹp này. Show diễn Phuket FantaSea/Siam Nirimit là chương trình biểu diễn lớn nhất trên đảo, show diễn quy tụ rất nhiều vũ công, diễn viên và các loài động vật… đừng ngại ngần mà cứ tham gia thôi, chưa quen thì nhìn mọi người làm sao mình làm vậy là được rồi. Hay chơi chán, bạn cũng có thể đi dạo quanh khu chợ cuối tuần ở Phuket để mua những món đồ về làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Hành trình du lịch Thái Lan đi đâu để được trải nghiệm cảm giác “lênh đênh”? Chợ nổi Damnoen Saduak. 

DU LỊCH THÁI LAN ĐI ĐÂU
Khung cảnh náo nhiệt tại chợ nổi Damnoen Saduak.

Là một trong những khu chợ nổi có tuổi thọ lâu đời nhất Thái Lan, với phương thức hoạt động gần giống với các chợ nổi ở miền Tây Việt Nam chúng ta, nhưng nhìn sẽ thấy sôi động hơn hẳn. Damnoen Saduak hoạt động từ khoảng 6h sáng với việc trao đổi hoàng hóa diễn ra trên những chiếc ghe trên sông gập ghềnh trên sóng nước. Đến với Damnoen Saduak bạn có thể tìm mua những vật phẩm thiết yếu hàng ngày và đặc biệt là những mặt hàng nông sản tươi ngon, hấp dẫn. Những loài hoa quả nhiệt đới tươi ngon, màu sắc bắt mắt, chất lượng thơm ngon. Hơn nữa, bạn có thể mua và thưởng thức ngay trên chiếc xuồng đang tròng trành theo dòng nước, một cảm giác quá thú vị và những kỉ niệm khó phai cho chuyến đi đúng không nào.

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua những tour du lịch một ngày thăm quan chợ nổi tại đây.

Thái Lan ơi, đi đâu để mặc cả như người bản địa đây? Đến chợ cuối tuần Chatuchak giữa trung tâm thủ đô Bangkok. 

DU LỊCH THÁI LAN ĐI ĐÂU
Góc chợ cuối tuần Chatuchak.

Chatuchak, tiếng Thái có nghĩa là chợ cuối tuần, do chợ chỉ hợp vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Chợ được xây dựng từ thập niên 40 của thế kỉ trước và trải qua nhiều thăng trầm, giờ đây chợ được tọa lạc trên con đường Phahonyothin giữa trung tâm thủ đô Bangkok nhộn nhịp. Quy mô lớn, hàng hóa đa dạng và giá rẻ là những từ dùng để diễn tả khu chợ Chatuchak. Đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi nhiều mặt hàng hóa đa dạng, bạn sẽ dạo quanh khu chợ, dừng lại ở những quầy hàng yêu thích và thoải mái “tậu” về những bộ trang phục ưng ý và phù hợp với sở thích của mình nhé.

Đến Thái Lan đi đâu để đắm chìm trong lối kiến trúc cổ kính bậc nhất Thái Lan? Chắn chắc phải đến cung điện Hoàng Gia Grand Palace Thái Lan. 

Cung điện Hoàng Gia Grand Palace nổi tiếng với lối kiến trúc nghiêm trang, cổ kính, đặc biệt là những đền vàng, tháp vàng và chùa vàng. Cung điện Hoàng Gia là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách phương tây như: Pháp, Ý thời kỳ phục hưng, Trung Hoa và Thái Lan cổ. Đây là một điểm tham quan thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm vào mỗi năm. Quần thể kiến trúc lịch sử này đã kết tinh đầy đủ các nét đẹp tinh hoa, văn hóa, tín ngưỡng và tôn giáo trên đất Thái, là niềm tự hào của người dân “xứ sở Chùa Vàng”.

Hiện nay, bạn có thể mua vé tham quan Cung điện Hoàng Gia Grand Palace nhận vé ngay tại Việt Nam tại đây.

DU LỊCH THÁI LAN ĐI ĐÂU
Vẻ uy nghi của Cung điện Hoàng gia Thái Lan.

Giá vé vào tham quan Cung điện là 500 baht (hơn 300.000 VNĐ). Vì được xem là chốn linh thiêng nên khi vào đây bạn tuyệt đối không được mặc váy, tất cả phải mặc quần dài, không được mặc áo ba lỗ. Nếu đi dép hoặc dép xỏ ngón thì phải mang tất. Nếu lỡ bạn không biết và không chuẩn bị trang phục kịp thì cũng không đáng lo vì có gian cho thuê quần áo theo đúng quy định.

Đi đâu để nhìn thấy một Thái Lan hiện đại, sầm uất? Mua sắm quên lối về tại trung tâm mua sắm MBK Center.

DU LỊCH THÁI LAN ĐI ĐÂU
Trung tâm mua sắm MBK của Bangkok.

MBK Center cũng là một trong những nơi bạn “must-go” khi bạn du lịch Thái Lan. Có thể nói MBK Center là khu trung tâm thương mại sầm uất và lớn nhất trên đất nước Thái Lan. Trung tâm mua sắm MBK Center có 8 tầng và hơn 2.000 cửa hàng bán tất cả các mặt hàng gia dụng hàng ngày như quần áo, túi xách, sản phẩm da, đến đồ nội thất, điện thoại di động, thiết bị điện, máy ảnh, văn phòng phẩm… Hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp nhất là vào những ngày cuối tuần. Gía cả phải chăng, phù hợp với túi tiền là điểm thu hút nhiều khách du lịch và cả người dân địa phương đến đây mua sắm. Đây là trung tâm mua sắm được coi là bình dân không chỉ của người Thái mà còn cả khách du lịch Thái Lan, nhưng đặc biệt ở đây rất ít nói thách, dù vạy bạn vẫn có thể mặc cả để có giá tốt hơn khi mua hàng.

Để tiện cho việc di chuyển giữa các điểm du lịch tại Bangkok, Thái Lan thì bạn có thể mua những chiếc vé BTS sử dụng trong 1 ngày tại đây.

Du Lịch Thái Lan đi đâu để thưởng thức ẩm thực đường phố? Vạn món ăn ngon đều được tìm thấy tại phố ẩm thực ChinatownThái Lan. 

Chuyến du lịch sẽ càng thú vị hơn nếu bạn được đến Khu phố ẩm thực Chinatown và thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon và hấp dẫn tại đất nước “Chùa Vàng”.

DU LỊCH THÁI LAN ĐI ĐÂU
Phố Chinatown đầy quyến rũ.

Nhiều gian hàng được trang trí đẹp mắt, rực rỡ với nhiều màu sắc cùng với thực đơn nhiều món ăn được xem là “đặc sản” của nơi này. Dọc theo con phố, bạn sẽ không khó để tìm những món ăn vặt như hạt dẻ rang, kem dừa, xôi xoài, chè, các loại nước ép trái cây… Đặc biệt, tại khu phố ẩm thực Chinatown còn có món côn trùng chiên, đây là món ăn dành cho những người có tính cách mạnh mẽ và thích khám phá những điều mới mẻ.

Tiếp tục theo dõi những bài viết của Weefee: 

Ngắm hoa anh đào Nhật Bản đầu mùa rơi chuẩn như người bản địa

10 Điều Cần Phải Biết Khi Du Lịch Đài Loan

 

Facebook Comments
%d bloggers like this: