Du Lịch Malaysia: Đi Bụi Một Ngày Khám Phá Kuala Lumpur

du lịch Malaysia

Được xem là một nơi phát triển bậc nhất Malaysia, Kuala Lumpur là một điểm đến hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng, Du lịch Malaysia – Kuala Lumpur còn có nhiều điểm du lịch thú vị đang chờ bạn khám phá. Và hẳn nhiên, nếu chỉ có một ngày ở đây, bạn cũng nên “tích” cho bản thân một danh sách những nơi cần phải đến dưới đấy nhé. Cùng theo chân Weefee trải nghiệm một ngày đi bụi tại Kuala Lumpur khi du lịch Malaysia nào.

Du lịch Malaysia không thể bỏ qua Tháp đôi Petronas

du lịch Malaysia
Tháp đôi Petronas lung linh, huyền ảo.

Được xem là biểu tượng của Malaysia, tháp đôi Petronas là một công trình kiến trúc vĩ đại nhất của nước này sẽ là điểm đến đầu tiên trong chuyến đi bụi một ngày trong hành trình du lịch Malaysia của bạn. Petronas được kiến trúc sư người Argentina, César Pelli thiết kế. Tòa tháp cao 88 tầng, tổng chiều cao của tòa nhà là 452m và được xây dựng trên khu đất từng là một trường đua xe. Điểm đặc biệt của Petronas Twin Towers là chiếc cầu trên không được nối giữa hai tháp. Nằm ở tầng 41 và 42 của tòa tháp với chiều cao 170m và dài 158m, cây cầu được xem là tầng chuyển vì du khách muốn lên tầng cao hơn phải đổi thang máy tại đây. Tại điểm dừng chân này, sau khi tha hồ “selfie” hay check-in các kiểu thì bạn có thể thoải mái phóng tầm mắt ngắm nhìn cả thành phố Kuala Lumpur đang chuyển động vào ban ngày hay ngắm nhìn những ánh đèn lung linh sắc màu vào ban đêm cũng là một kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến đi. Ghé thăm tháp đôi Petronas  cũng được xem như là một hoạt động mà bạn không thẻ bỏ qua khi có dịp du lịch Malaysia.

Đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Malaysia mà bạn có thể tham quan dù là ban ngày hay ban đêm cũng đều có vẻ đẹp riêng của nó, đừng quên dành thời gian ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh huyển ảo của tháp đôi vào ban đêm, bạn có thể tham khảo thêm tại đây trong trường hợp bạn ngại phải đi một mình.

Du lịch Malaysia, tìm đến hang động Batu – chốn linh thiêng nhất của các tín đồ Ấn Độ giáo

Tạm biệt cái nhộn nhịp của thủ đô Kuala Lumpur, hang động Batu sẽ đưa bạn về với khung cảnh thiên nhiên hoang dã và yên bình trên đất nước Malaysia. Đã có rất nhiều khách du lịch Malaysia sử dụng hình thức du lịch vừa kết hợp du hoạt động du lịch, nghĩ dưỡng vừa có những hoạt động trải nghiệm, khám phá nên văn hóa, lịch sử, tôn giáo… của một đất nước.  Batu là một ngọn núi đá vôi có tuổi thọ trên 400 triệu năm, và cách thành phố khoảng 13km. Hang động Batu gắn liền với những điển tích ly kì về những vị thần. Chính vì vậy, đây là nơi thần linh ngự trị và được xem là chốn linh thiêng nhất của các tin đồ Ấn Độ giáo (đạo Hindu) tại Malaysia. Mở ra trước mắt bạn là bức tượng thần Murugan cao 43m được sơn nhũ vàng lấp lánh, được đặt ngay lối vào hang động. Và để khám phá hết vẻ đẹp huyền bí của nơi này, bạn phải vượt qua 272 bậc thang ở bên ngoài. Hệ thống động Batu gồm nhiều hang động lớn, nhỏ với nhiều đền thờ bí hiểm đang chờ bạn khám phá.

du lịch Malaysia
Đường lên hang động Batu.

Không chỉ là nơi ngự trị của các thần linh, hang động Batu còn là điểm dừng chân quen thuộc của các vận động viên leo núi. Với hơn 160 cung đường khác nhau, đây là nơi thích hợp để các vận động viên thử sức mình với nhiều dạng địa hình khác nhau.

Động Batu cách xa trung tâm thành phố 13 km nhưng bạn đừng lo, bạn có thể mua tour tại đây.

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Malaysia

du lịch Malaysia
Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Malaysia.

Malaysia được xem là đất nước có nhiều tín đồ Hồi giáo nhất trên thế giới, vì thế, Malaysia luôn chú trọng đầu tư và bảo tồn những điểm tham quan linh thiêng mang giá trị tinh thần cho to lớn. Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo (IAMM) là một minh chứng cho điều đó. Với tổng diện tích hơn 30.000 m2, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo được xem là bảo tàng lớn nhất ở Đông Nam Á. Đây là nơi lưu giữ và trưng bày hơn 7.000 hiện vật quý giá và độc đáo của đạo Hồi. Bên cạnh đó, bảo tàng cũng tổ chức những buổi trưng bày các hiện vật với quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu tham quan của nhiều du khách du lịch gần xa. Tham quan viện bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo này là một trong những hoạt động thú vị mà những bạn yêu thích hoạt động tìm hiểu, khám phá về văn hóa, lịch sử khi du lịch Malaysia.

Menara Kuala Lumpur

du lịch Malaysia
Menara Kuala Lumpur.

Sẽ thật tiếc nuối nếu bạn du lịch Malaysia mà không ghé thăm tháp Menara Kuala Lumpur. Tháp Menara còn được gọi là Đài Quan Sát Malaysia bởi từ độ cao 421m so với mặt đất bạn có thể quan sát được toàn cảnh đất nước Malaysia xinh đẹp. Được xây dựng từ năm 1996, tháp nằm ở ngay trung tâm thành phố và thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan hàng năm. Tháp Menara được thiết kế hiện đại, được xem như một “thiên đường” giải trí tuyệt vời với nhiều khu vui chơi bao gổm một hồ cá, một khu động vật, đường đua, một nhà hát nhỏ và các cửa hàng lưu niệm. Chinh phục được đài quan sát cao 276m, bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản tại nhà hàng xoay với nhiều món ăn hấp dẫn.

Bạn có thể mua vé tham quan Đài Quan Sát Malaysia tại đây.

Đền Sri Maha Mariamman

Với lối kiến trúc cổ kính và trang nghiêm, đền Sri Maha Mariamman được xem là đền thờ cổ kính nhất ở Malaysia. Nằm tại khu phố Tàu ở Kuala Lumpur, được hoàn thành vào năm 1873 bởi những người Tamil nhập cư. Trải qua một thế kỉ, nơi đây vẫn là chốn linh thiêng của những người theo đạo Hindu. Với hơn 288 bức tượng các vị thần đạo Hindu do nhà điêu khắc người Ấn Độ thực hiện đã tái hiện lại những tình tiết nổi bật trong sử thi Ramamyana nổi tiếng của Ấn Độ. Chính vì thế, nơi đây đã trở thành một nơi cầu nguyện, hành hương và tham quan quen thuộc của nhiều người dân địa phương và của cả du khách thập phương đến để chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật của đền Sri Maha Mariamman.

du lịch Malaysia
Một góc kiến trúc của đền Sri Maha Mariamman.

Hàng năm, vài dịp lễ hội Thaipusam nhiều người từ mọi nơi trên thế giới đều tề tựu về đây làm cho không khí lễ hội tại đây thêm phần đông vui và náo nhiệt. Ngày nay, đền Sri Maha Mariamman đã trở thành một di sản văn hóa quan trọng của đất nước Malaysia.

Nhà ga xe lửa cũ

du lịch Malaysia
Ga xe lửa cũ.

Nhà ga Kuala Lumpur được xem là một trong số những nhà ga có kiến trúc đẹp bậc nhất thế giới. Được hoàn thành vào năm 1917, nhà ga Kuala Lumpur được thiết kế bởi kiến trúc sư Arthur Benison Hubback, công trình là sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau như Ả Rập, Ấn Độ và Châu Âu. Nhìn từ xa, nhà ga hiện lên như một cung điện hoàng gia uy nguy, tráng lệ, mang nét đẹp cổ điển, sang trọng.

Vườn bách thảo Perdana

du lịch Malaysia
Vườn bách thảo Perdana.

Vườn bách thảo Perdana là điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích thiên nhiên hoang dã. Với diện tích 101 ha, vườn bách thảo Perdana có tuổi thọ hơn 133 tuổi này sẽ cho bạn cảm giác như được lạc vào một khu rừng nhiệt đới với những tán cây cổ thụ xanh mát như ôm trọn cả thành phố và hệ thống động, thực vật phong phú. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn hàng nghìn chú chim đang tung tăng nhảy múa, những chú bướm đang ngao du khắp khu vườn và cả những bông hoa lan đủ màu sắc đang đua nhau khoe sắc dưới ánh mặt trời…..

Khám phá Kuala Lumpur vào buổi tối

Một ngày rong ruổi trên các nẻo đường, đến các điềm tham quan nổi tiếng, đôi chân bạn chắc đã muốn rệu rã rồi, thì giờ là lúc bạn lấy lại sức lực và cho phép mình thản nhiên tản bộ trên các con phố và thường thức hết các món ăn đặc sắc nơi đây. Ẩm thực tại đây là sự pha trộn, phối hợp của nhiều nơi mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm ẩm thực thú vị. Đến với thủ đô Kuala Lumpur nhất định bạn phải “lùng sục” được nhiều món ăn đặc trưng như sầu riêng, Roti Canai, Ketupat, Kuih, Teh Tarik, Bangdung…

du lịch Malaysia
Khám phá ẩm thực Kuala Lumpur. Ảnh: internet

Nếu muốn mua sắm thì bạn có thể đến những địa điểm nổi tiếng như Pavilion Kuala Lumpur Shopping Mall, Suria KLCC, Mid Valley Megamall, Sunway Pyramid, Berjaya Times Square, Starhill Gallery Kuala Lumpur, Low Yat Plaza, Sungei Wang Plaza…sẽ mang đến cho bạn những món đồ yêu thích.

Hãy đến và trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời tại Kuala Lumpur, Malaysia bạn nhé!

Tiếp tục theo dõi những bài viết của Weefee:

Du Lịch Campuchia Tự Túc – Giấc Mơ Xứ Sở Chùa Vàng

Du Lịch Trung Quốc – Tứ Xuyên Và Lời Hứa Cho Ngày Trở Lại!

Facebook Comments
%d bloggers like this: