Du Lịch Singapore “Tiết Kiệm” Trong 3 Ngày Như Thế Nào?

du lịch Singapore

“Đảo quốc Sư Tử” được biết đến như là một trong những thành phố hiện đại nhất Đông Nam Á với nhiều tòa nhà chọc trời, những trung tâm mua sắm nhộn nhịp và cả ý thức tuân thủ pháp luật của người dân một cách tự giác. Chính điều này cũng góp phần làm cho Singapore hấp dẫn được các bạn yêu du lịch, nhất là những người trẻ đam mê du lịch bụi. Bài chia sẻ dưới đây sẽ mách nhỏ bạn một vài kinh nghiệm khi du lịch Singapore trong 3 ngày nhé.

du lịch Singapore
Sẵn sàng cho chuyến trải nghiệm Singapore. Credit by: Nguyen Cao Quynh Nhu

Di chuyển như thế nào khi du lịch Singapore

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ mất khoảng 2 giờ bay là bạn có thể đến được đất nước Singapore xinh đẹp. Ngày nay, đường hàng không phát triển vô cùng thuận lợi nên cách di chuyển khá dễ dàng và giá cả cũng không quá đắt đỏ. Bạn có thể chọn một số hãng hàng không như Cathay Pacific Airways, Vietnam Airlines, Singapore Airline…

Được mệnh danh là một trong ba “Con rồng lớn của Châu Á”, Singapore có cơ sở hạ tầng phát triển vượt bậc, đảm bảo phục vụ tốt cho người dân địa phương cũng như lượng khách du lịch đến đây. Nếu bạn là một người thích kiểu du lịch bụi để tự do khám phá thì phương tiện công cộng luôn là lựa chọn đầu tiên. Tại Singapore, hệ thống xe buýt và MRT (tàu điện ngầm) là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn bởi cách bố trí các điểm dừng, đón trả khách hợp lý. MRT có 3 tuyến chính: tuyến màu đỏ (North South – Bắc Nam), màu tím (North East – Đông Bắc), màu xanh (East West – Đông Tây), tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu. Để di chuyển thuận lợi trong những ngày du ljch Singapore, bạn có thể tìm mua bản đồ MRT ở Changi Airport, hay hỏi bất kỳ người dân địa phương, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn đấy.

du lịch Singapore
Hệ thống giao thông tại Singapore chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Ngày 1 : Du Lịch Singapore – Không thể quên ghé thăm vịnh Marina Bay

du lịch Singapore
Vịnh Marina Bay. Credit by: Nguyen Cao Quynh Nhu

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình du lịch Singapore lần này là vịnh Marina Bay. Với nhiều điểm đến hấp dẫn dành cho bạn lựa chọn như Gardens by the Bay, Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật, Công viên Sư tử biển, Marina Bay Golf Course, Esplanade – Nhà hát bên bờ vịnh Marina. Hấp dẫn hơn cả là Gardens by the Bay, đây là khu du lịch sinh thái đa dạng, là điểm đến lý tưởng và thu hút nhiều khách du lịch Singapore. Với diện tích hơn 100 hecta, Gardens by the Bay được mệnh danh là kì quan thế giới và công viên này được xây dựng với mục đích đưa Singapore trở thành một đất nước hiện đại nhưng vẫn là “thành phố xanh” mang “hơi thở” trong lành đến cho mọi người. Công viên có 3 khu vực chính ven bờ biển: Bay South Garden (rộng nhất với gần 55 hecta), Bay Cental Garden, Bay East Gadens.

Bạn có thể mua combo vé tham quan tại đây nha.

Nổi bật với các phát minh hiện đại, Gardens by the Bay còn có hệ thống các siêu cây khổng lồ, mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. Ban ngày, các cây khổng lồ sẽ hấp thụ nhiệt lượng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng, đêm về hệ thống cây khổng lồ sẽ phát ra ánh sáng lấp lánh nhờ hệ thống đèn xung quanh thân cây kiến tạo nên một cảnh quan lung linh.

Tham quan chán công viên sinh thái Gardens by the Bay, bạn có thể di chuyển về China Town để cảm nhận hết sự huyên náo, nhộn nhịp của một đất nước đang phát triển. Không bất ngờ khi nói Singapore là một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho những tín đồ mua sắm. Ngay tại khu chợ đêm Chinatown tập trung các tiểu thương từ khắp Trung Hoa và Tây Âu tụ hợp về đây buôn bán. Nhiều mặt hàng đa dạng như trang sức, quần áo, túi xách, đồ lưu niệm… Bạn có thể thoải mái dạo quanh khu chợ và lựa chọn những mặt hàng yêu thích làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

Dạo quanh Singapore một ngày chắc chắn bạn cũng đã thấm mệt và cái bụng cũng đã cồn cào. Lên tàu điện ngầm và di chuyển về khu Clarke Quay và thưởng thức những món ăn đặc sắc ngay trước khi về lại khách sản nghỉ ngơi.

Ngày 2: Đắm chìm trước vẻ đẹp của hòn đảo Sentosa

Lựa chọn hòn đảo Sentosa để có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mà vô cùng xinh đẹp với những điểm vui chơi hết sức thú vị mà bất kì vị khách du lịch Singapore nên trải nghiệm. Đến với bãi biển ở Sentosa bạn sẽ được đắm mình trong dòng nước mát lạnh, được nô đùa cùng làn sóng biển và lắng nghe tiếng sóng rì rào đang ùa vào bờ, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác thư thái và vô cùng dễ chịu. Điểm thích thú nhất khi đến đây là bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi để vật dụng cá nhân trên bờ biển mà không lo bị mất cắp bởi an ninh rất tuyệt vời.

du lịch Singapore
Bờ biển Sentosa

Du lịch Singapore nói chung và đến Sentose nói riêng, hẳn bạn cũng sẽ không thể bỏ qua Universal Studios Singapore , đây là công viên chủ đề phim trường Universal đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á. Là nơi tái hiện lại phim trường của những bộ phim Holywood nổi tiếng một thời. Ngoài ra, bạn còn được hòa mình vào những trò chơi thú vị như Transfomers, Jurassic Park, Revenge of the Mummy…. Những tiếng cười sảng khoái sẽ giúp bạn, gia đình hay bạn bè có một kỉ niệm không thể nào quên trong chuyến du lịch lần này.

Đừng quên mua vé Universal Studios Singapore tại đây nha.

Bện cạnh đó, show nhạc nước cùng với những màn trình diễn điêu luyện, kết hợp với những kỉ xảo 3D, nước, lửa và hệ thống âm thanh sống động cùng với những câu chuyện thần tiên được lồng ghép sẽ mang đến cho bạn một buổi thưởng thức nghệ thuật tuyệt vời trong chuyến đi. Lời khuyên để bạn có thể xem trọn vẹn một buổi biểu diễn nhạc nước là bạn nên đến sớm hơn giờ diễn từ 30- 60 phút để lựa chọn chỗ ngồi thật tốt cho gia đình mình nhé.

du lịch Singapore
Ta đã đặt chân đến đây – Universal Studios. Credit by: Nguyen Cao Nhu Quynh

Ngày 3: Đến Jurong Bird Park – một khu vườn thiên nhiên hoang dã tại Singapore

du lịch Singapore

Ở ngày cuối cùng này, bạn có thể dành thời gian ghé thăm Jurong Bird Park. Được thiết kế như một khu vườn thiên nhiên hoang dã, dừng chân tại Jurong Bird Park bạn sẽ được hòa mình vào khoảng thiên nhiên trong lành với những tán cây cổ thụ đang tỏa bóng mát, với suối nước chảy róc rách, hồ nước trong vắt và được ngắm nhìn các loại chim quý hiếm đang nô đùa trong khu vườn. Đặc biệt, show diễn High Flyers lúc 11:00 sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ.

Vé vào cổng Jurong Bird Park mua tại đây 

Bạn cũng nên một lần đến tham quan nhà hát Esplanade, đây là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo với thiết kế giống như hình ảnh của một trái sầu riêng khổng lồ. Đây được xem là biểu tượng cho một đất nước Singapore hiện đại và phát triển.

Vậy là đã kết thúc cuộc hành trình du lịch Singapore 3 ngày. Mong rằng với sự gợi ý trên của Weefee, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại “Đảo quốc sư tử” để rồi lưu luyến cho những lần trở lại sau này.

du lịch Singapore
Singapore về đêm lung tuyệt, huyền ảo.

Tiếp tục theo dõi những bài viết khác của Weefee:

10 Điều Cần Phải Biết Khi Du Lịch Đài Loan

Du Lịch Trung Quốc – Tứ Xuyên Và Lời Hứa Cho Ngày Trở Lại!

 

Facebook Comments
%d bloggers like this: