10 Điều Cần Phải Biết Khi Du Lịch Đài Loan

Bạn đang có ý định du lịch Đài Loan, vậy bạn đã nắm chắc 10 điều dưới đây về Đài Loan chưa? Cùng Weefee tìm hiểu những điều dưới đây làm hành trang cho bạn vi vu xứ Đài không lo bị “shock văn hóa” nhé!

Đài Loan không chỉ được biết đến như một trong những cường quốc kinh tế dẫn đầu khu vực Châu Á mà còn nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, thú vị và một nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Thời gian gần đây, để ý bạn sẽ thấy xung quanh mình từ bạn bè, người thân… sao ai cũng nối bước đi Đài Loan du lịch. Liệu xứ sở này có điều gì hấp dẫn? Bạn cũng có thể khám phá mà, sẵn sàng tìm hiểu ngay thôi.

du lịch đài loan

Credit by: Cỏ Phố

Nhưng để chuẩn bị cho chuyến hành trình khám phá xứ Đài được trọn vẹn, Weefee xin chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm cần biết khi đến tham quan đất nước Đài Loan xinh đẹp.

Mùa thu – Bức tranh vẽ tuyệt mỹ của xứ Đài

Đài Loan nằm trong khu vực cận nhiệt đới, với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để bạn du lịch Đài Loan là vào mùa thu, vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Không có cái lạnh cắt da cắt thịt như mùa đông, cũng không có cái nắng gay gắt của mùa hè, mùa thu ở đây với thời tiết mát mẻ, dễ chịu và ấm áp bởi nền nhiệt trung bình chỉ từ 22 – 28 độ. Vào mùa này, màu vàng như ôm trọn cả bầu trời, cả thiên nhiên của Đài Loan với những tán phong rực rỡ và khung cảnh thiên nhiên hiện lên như một bức tranh vẽ với những đường nét sống động. Bạn sẽ thỏa thích thả mình vào không gian hoặc chụp những bức ảnh “tự sướng” đầy chất thơ và lãng mạn như trong những bộ phim truyền hình. Chỉ cần tưởng tượng thôi đã đủ thấy tuyệt rồi.

du lịch đài loan

Mùa thu với những tán phong rực rỡ ở Đài Loan

Những lễ hội truyền thống đặc trưng

Còn gì tuyệt vời hơn bằng việc du lịch Đài Loan kết hợp cùng với những hoạt động tìm hiểu về nền văn hóa xứ Đài nhỉ? Với bề dày văn hóa lâu đời, Đài Loan cũng có những phong tục truyền thống đặc trưng riêng. Phong tục tập quán của người dân Đài Loan cũng có một số nét tương đồng Việt Nam, với nhiều ngày lễ lớn trong năm (tính theo âm lịch) như người Việt, tiêu biểu như Tết âm lịch (nhằm ngày 1 tháng Giêng hàng năm). Cũng giống như không khí đón tết ở Việt Nam, người dân Đài Loan cũng nô nức trang hoàng nhà cửa, khắp các ngõ phố lung linh với những ánh đèn đủ sắc màu và những câu đối đỏ được treo trong mỗi nhà. Vào đêm giao thừa, người dân xứ Đài thường đốt pháo ăn mừng và cùng trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, mong muốn một năm mới tốt đẹp và bình an.

Một dịp lễ hội khác cũng rất quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân xứ Đài là Tết Nguyên Tiêu (rằm tháng Giêng âm lịch). Đến Đài Loan vào thời gian này bạn sẽ được tham gia vào lễ hội hoa đăng truyền thống. Ngắm hoa đăng và ăn bánh trôi nước là hai hoạt động không thể thiếu vào đêm Tết Nguyên Tiêu. Bên cạnh các lễ hội là các hoạt động biểu diễn văn hóa đặc sắc nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân địa phương và khách du lịch gần xa.

Bên cạnh đó còn có Tết Đoan Ngọ nhằm ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm. Theo phong tục, vào ngày này, trong mỗi nhà sẽ treo những vật kỵ tà trước nhà để xua đuổi những điều xui rủi, không may mắn. Ngoài ra, tại các địa phương còn có hoạt động đua thuyền rồng sôi nổi và ăn bánh tét bánh ú. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, nhiều người có thói quen phóng sinh để cầu mong sự may mắn và hạnh phúc cho mình.

Các hãng hàng không đến Đài Loan

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng trong ngành giao thông nên việc di chuyển từ nơi này đến nơi khác được diễn ra dễ dàng và thuận tiện. Có nhiều hãng hàng không để đi đến Đài Loan như Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines và Uni Air. Tùy theo điều kiện kinh tế mà bạn nên chọn loại máy bay phù hợp để chuyến đi thêm nhiều thú vị.

du lịch đài loan

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách từ sân bay vào trung tâm Đài Bắc. Credit by: Cỏ Phố

Phương tiện đi lại tại Đài Loan

Cùng với một nền kinh tế phát triển vượt bậc thì cơ sở hạ tầng tại Đài Loan cũng rất hiện đại. Nhiều phương tiện giao thông, dễ dàng di chuyển đến các điểm vui chơi, các trung tâm thương mại như tàu điện ngầm, hệ thống xe bus, tàu cao tốc… Nếu bạn là người thích khám phá, thích ngắm phong cảnh đất trời xứ Đài thì bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để rong ruổi khắp các con phố, ngõ hẻm của Đài Loan. Tuy nhiên, để thuận tiện bạn nên thuê xe đạp để tham quan hơn là xe máy, vì bằng lái xe Việt Nam không phù hợp ở Đài Loan, thêm nữa luật lệ cũng khác, tiền phạt cũng khá cao nếu sai luật, trong khi dịch vụ cho thuê xe đạp lại cực kỳ phát triển và dễ lịch. Với những lợi ích trên, Weefee khuyên bạn đang có ý định du lịch Đài Loan hãy sử dụng phương tiện là xe đạp nhé! Vừa an toàn vừa có những trải nghiệm như người dân bản địa.

du lịch đài loan

Thuê xe đạp tại Đài Loan rất dễ. Credit bay: Kim Phan

Tại Đài Loan có những bãi xe công cộng với dịch vụ cho thuê xe đạp thế này, bạn chỉ cần đến các điểm đậu xe, hỏi cách thuê, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn và phí chi trả bằng thẻ tín dụng hoặc EasyCard. Giá thuê xe vào khoảng 10 Đài tệ cho 30 phút trong 4 giờ đầu (7,500 VND). Khá rẻ và đặc biệt thuận lợi vì bạn có thể thuê được xe ở bất kỳ đâu cũng như khi trả xe hết sức dễ dàng, chỉ cần trả vào bãi có ở khắp nơi của dịch vụ này.

du lịch đài loan

Những chiếc xe đạp có ở khắp nơi trên các con phố

Thủ tục xin visa khi du lịch Đài Loan

Để đến được Đài Loan, bạn cần có visa để nhập cảnh hợp pháp vào đất nước này. Những yêu cầu cần phải có để việc làm thủ tục xin visa khi du lịch Đài Loan được diễn ra thuận lợi bao gồm: hộ chiếu bản gốc (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng), 1 bản mẫu đơn xin visa, giấy chứng nhận đang đi làm và hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bạn cần mang hồ sơ đến làm thủ tục tại hai địa điểm sau:

*Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130)

E-mail: [email protected]

* Hoặc Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM:

Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, TP.HCM

ĐT: 08-39621745/50

Email: [email protected]

Thời gian xin visa du lịch Đài Loan mất khoảng từ 5-7 ngày làm việc, nếu làm khẩn cấp thì từ 2-3 ngày là có.

du lịch đài loan

Visa đến Đài Loan. Credit by: Hao Nguyen

Tiền tệ

Trước khi đặt chân đến một đất nước nào bạn cũng cần tìm hiểu về tiền tệ của nơi đó để thuận tiện cho việc tiêu xài, trao đổi hàng hóa. Đồng tiền chính thức của Đài Loan là Tân Đài Tệ, mã tiền tệ là TWD hay còn gọi là Đô la Đài Loan. Đồng Tân Đài tệ gồm có hai loại:

+ Tiền giấy có mệnh giá: 50 yuan, 100 yuan, 500 yuan, 1.000 yuan, và 2.000 yuan.

+ Tiền kim loại có các mệnh giá: 1, 5. 10, 20, 50 yuan và 5 jiao.

Ngoài ra, đồng Nhân dân tệ cũng có hiệu lực tại đất nước này. Để thuận tiện, bạn có 2 cách để đổi tiền: một là đổi tiền Việt trực tiếp ra Đài tệ ở Việt Nam rồi mang đi, hai là đổi sang Dola sau đó khi đến sân bay Đài Bắc bạn sẽ đổi Dola sang Đài tệ, khi đi về dư tiền bạn có thể đổi lại dang Dola ngay tại sân bay.

Điện thoại, Wifi tại Đài Loan

Ngày nay, điện thoại đã trở thành một vật dụng phổ biến là sợi dây liên lạc giữa mọi người. Đến Đài Loan, để có thể liên lạc với bạn bè, người thân bạn có thể mua sim của Đài Loan hoặc dùng sim của mình có đăng ký gói cước quốc tế là có thể dễ dàng kết nốt với bất cứ nơi nào bạn muốn.

Là một trong những quốc gia phát triển, Đài Loan là một trong những nước đầu tiên cung cấp dịch vụ wifi miễn phí cho người dân địa phương và cả những khách du lịch gần xa. Tuy nhiên, để chủ động về mọi mặt bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê thiết bị wifi ngay tại Việt Nam để mang theo trong balo. Không chỉ tiện dụng mà chi phí cũng khá rẻ khi bạn đi theo nhóm. Tha hồ cho bạn lướt web, luôn sẵn sàng để truy cập facebook đăng ảnh về chuyến hành trình của mình mất cứ khi nào.

Thông tin bạn có thể tham khảo tại đây!

du lịch đài loan

Nơi lưu trú và ẩm thực khi du lịch Đài Loan

Khách sạn cũng là một điều bạn cần tìm hiểu trước khi đến đây. Bạn nên tìm một nơi thích hợp để sinh hoạt, nghỉ ngơi sau những giờ vui chơi. Một số gợi ý dành cho bạn như The Gaia Hotel, Les Suites Taipei, Mandarin Oriental, Palais de China Hotel, YoMi Hotel, Grand View Resort Beitou… Ngoài ra, tại Đài Bắc còn có khá nhiều homstay thú vị, các bạn có thể tham khảo giá cả, vị trí tại đây.

Một trong những hoạt động không thể thiếu khi du lịch Đài Loan chính là thưởng thức nền ẩm thực đường phố, các bạn nhất định không thể bỏ qua đâu nhé.

du lịch đài loan

du lịch đài loan

Thỏa thích tận hưởng ẩm thực đường phố tại Đài Loan. Credit by: Hảo Nguyễn

du lịch đài loan

Một quán trà ở Đài Loan. Credit by: Cỏ Phố

Bên cạnh đó, nền ẩm thực Đài Loan cũng rất đa dạng và phong phú với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của Đài Loan như mì bò, bánh tiêu, Tian Bu La, xôi ống, đậu hũ thối… Và một món ăn nổi tiếng, được nhiều tín đồ ẩm thực ưa thích và nhất định bạn phải thử một lần khi đến xứ Đài là trà sữa. Với nhiều hương vị khác nhau, trà sữa tại Đài Loan có hương vị thơm ngon, đậm đà không nơi nào sánh bằng. Đánh giá chung, đồ ăn Đài Loan nhiều dầu mỡ, ít gia vị nên với nhiều bạn có thể khá khó ăn, để khắc phục tình trạng này bạn có thể vào 7eleven để mua đồ ăn nhanh mang theo khi cần.

Mua sắm 

Chào mừng bạn đã đến “Thiên đường mua sắm”, đi du lịch Đài Loan là không được quên “lê la” một vài địa điểm mua sắm nhé. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng và cả những khu chợ đêm bình dân. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn chợ đêm Đài Loan làm điểm dừng chân bởi nơi đây có đa dạng nhiều loại hàng hóa dành cho giới trẻ như quần áo, túi xách, trang sức, đồ lót, mỹ phẩm… Bạn sẽ được các tiểu thương tư vấn nhiệt tình với thái độ vui vẻ, ân cần để giúp bạn lựa chọn những mặt hàng phù hợp với sở thích cá nhân.

Một số địa điểm mua sắm gợi ý cho bạn chợ đêm Sĩ Lâm, hệ thống Carrefor, khu chợ đêm đường Raohe, chợ đêm Feng Chia… Dĩ nhiên, khi mua bạn nên lựa chọn hàng kỹ và trả giá, vì nhiều địa điểm mua sắm sẽ nói thách khá cao.

du lịch đài loan

du lịch đài loan

Lang thang mua sắm tại Đài Loan. Credit by: Nguyễn Cao Như Quỳnh

Những điều thú vị khi đến Đài Loan

Điều thú vị và được mong chờ nhất của rất nhiều du khách khi đến với Đài Loan là ngắm nhìn hoa anh đào trên đỉnh Alishan. Không cần phải đến Nhật Bản xa xôi, Đài Loan cũng có những vườn hoa anh đào bạt ngàn, với những bông hoa đang đua nhau khoe sắc dưới ánh mặt trời tạo nên một tổng thể tuyệt đẹp vào tiết xuân. Thời gian hoa nở rộ và đẹp nhất là sau Tết âm lịch, tức khoảng tháng 2 đến tháng 3 âm lịch.

Ngoài ra, Đài Loan còn sở hữu nhiều ngôi đềm, chùa của nhiều trường phái khác nhau như Phật giáo, đạo Khổng, đạo Lão… Vì thế, đến với Đài Loan bạn không chỉ được tham quan, nghỉ dưỡng mà bạn còn có dịp cầu nguyện bình an cho cả gia đình.

Với những điều lưu ý trên, Weefee mong rằng bạn đã có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi du lịch Đài Loan trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

Tiếp tục theo dõi những thông tin về du lịch của Weefee:

Những Ứng Dụng Mà Mọi Tín Đồ Du Lịch “Sành Điệu” Không Thể Bỏ Qua

 Mua sim Nhật Bản khi du lịch tại Nhật Bản có dễ không?

Xu Hướng Du Lịch Hitek: Đập Tan Rào Cản Du Lịch Dành Cho Người Việt

 

Facebook Comments
%d bloggers like this: