Đến Hàn Quốc Thưởng Thức Những Món Lẩu Danh Bất Hư Truyền

ẩm thực hàn quốc

Không chỉ nổi tiếng về mỹ phẩm, làm đẹp, phim ảnh,… Hàn Quốc còn gây ấn tượng với nền ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú. Đặc biệt, với một xứ lạnh như Hàn thì những món lẩu luôn được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để thưởng thức trong tiết trời giá lạnh. Vì thế, khi có dịp du lịch Hàn Quốc, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua những món lẩu danh bất hư truyền mà Weefee sắp giới thiệu đến bạn nhé! Có một điểm lưu ý mà Weefee đã rút kinh nghiệm từ chính trải nghiệm của mình, điểm đặc biệt của các món lẩu nói riêng và món ăn Hàn Quốc nói chung đều nhắc khá nhiều đến độ cay. Bởi vì Hàn Quốc là đất nước hàn đới, ăn cay giúp tăng nhiệt độ cơ thể chống lại cái lạnh. Bên cạnh đó, theo quan niệm đồ cay sẽ giúp con người dung hòa với thiên nhiên, cũng như là biểu tượng cho sức mạnh của loài người trước những bệnh tật và thảm hỏa. Do đó, đừng quá bất ngờ khi biết người Hàn Quốc lại giỏi ăn cay thế nhé! Nào cùng Weefee khám phá xem những món lẩu “đình đám” của Hàn Quốc.

Lẩu kim chi Kimchi jjigae

Nếu như sushi đại diện cho nền ẩm thực Nhật Bản, pad Thái làm nên vẻ đẹp ẩm thực Thái Lan thì kim chi chính là cái tên tạo nên văn hóa ẩm thực của người Hàn. Và sẽ là một thiếu sót rất lớn khi nhắc đến những món ăn của Hàn Quốc mà không nhắc tới Kim Chi, trong đó có món lẩu đặc biệt: lẩu kim chi Kimchi jjigae. Đây không chỉ là món ăn bình thường, mà nó gắn liền với văn hóa ẩm thực sâu đậm tại đất nước này. Món ăn này là sự hòa quyện sáng tạo giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên hương vị cay nồng mới lạ, rất thích hợp để dùng trong mùa đông.

ẩm thực hàn quốc

Ảnh: internet

Khi nấu lẩu kim chi, người ta sử dụng phần gốc kim chi cải thảo cho vào phần nước dùng, phần còn lại cắt khúc vừa ăn để nhúng. Bạn cũng có thể nhúng thêm bất cứ thứ gì mà bạn thích, từ thịt cho đến hải sản để món ăn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

Lẩu chiên Sinseollo

Lẩu chiên Sinseollo. Ảnh: Kiến Thức

Nghe cái tên đã thấy là lạ rồi nhỉ, lẩu là chiên sao? Thật ra món ăn này có xuất xứ từ Trung Hoa, được xem là món ăn Hoàng gia. Theo thời gian, món ăn này du nhập vào Hàn Quốc và trở thành một trong những món lẩu được ưa chuộng nhất tại “xứ sở Kim Chi”. Đúng như tên gọi của nó, các thành phần của món lẩu được chiên lên rồi sắp xếp khéo léo; nào là thịt bò, cá, trứng rán cùng với các loại rau củ như cà rốt, cần,… tạo nên một nồi lẩu hấp dẫn, đẹp mắt với đầy đủ sắc màu.

Lẩu thịt bò Sogogi jeongol

ẩm thực hàn quốc

Ảnh: Restaurant Websites.

Gần giống với lẩu bò quen thuộc của Việt Nam nhưng lẩu thịt bò Sogogi jeongol có phần đặc biệt hơn khi được nêm nếm thêm một số thành phần như tảo biển, cá cơm,… tạo nên một hương vị đặc trưng, không trộn lẫn với bất cứ món ăn nào khác. Thử tưởng tượng xem, nếu trong tiết trời se se lạnh, xì xụp bên nồi lẩu nghi ngút khói thì lòng dạ nào cưỡng nổi.

Lẩu bạch tuộc Nakji jeongol

ẩm thực hàn quốc

Ảnh: The Domestic Man.

Lẩu bạch tuộc Nakji jeongol cũng là một trong những món lẩu danh bất hư truyền được người Hàn Quốc cực kỳ yêu thích. Ngoài bạch tuộc, lẩu Nakji jeongol còn có thêm một số hải sản biển khác rất hấp dẫn. Món lẩu này khá đậm đà với hương vị cay nồng, nếu không ăn được cay thì bạn sẽ rất dễ bị sặc bởi vị cay tỏa ra từ hạt tiêu. Tuy nhiên, cay như vậy mới có thể làm tan đi cái mùi tanh của bạch tuộc, giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn.

Lẩu đậu phụ Dubu jeongol

ẩm thực hàn quốc

Ảnh: internet

Chỉ nghe đến tên thôi ắt hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ món lẩu này thật nhạt nhẽo phải không? Thế nhưng, không chỉ có đậu phụ thôi đâu, trong nồi lẩu còn có thêm một chút thịt bò cùng với nấm, tạo nên một món ăn vừa thanh mát, vừa ngon ngọt đậm đà. Lẩu đậu phụ rất thích hợp với những ai có ý định giảm cân mà vẫn muốn thưởng thức được bữa ăn ngon đúng điệu.

Lẩu hải sản Haemul jeongol

ẩm thực hàn quốc

Ảnh: Korean Bapsang.

Với những ai là tín đồ của các loại hải sản thì chắc chắn đây là món lẩu không thể nào bỏ qua được rồi. Lẩu hải sản Haemul jeongol có đủ các loại hải sản khác nhau như: tôm, cua, mực, cá,… chỉ cần thực khách yêu cầu món hải sản nào thì trong nồi lẩu sẽ xuất hiện ngay loại hải sản đó, dĩ nhiên là phải có tên trong menu của nhà hàng.

Thưởng thức món lẩu này không thể thiếu chút kim chi cay cay, chua chua. Kim chi sẽ làm tăng sức hấp dẫn và loại bỏ mùi tanh của các loại hải sản.

Lẩu nấm Beoseot jeongol

Ảnh: Korean Food.

Lẩu nấm Beoseot jeongol sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đã cảm thấy ngán với các món lẩu từ thịt và muốn đổi sang hương vị thanh tao, ngọt ngào từ nấm. Món lẩu này không nhưng thơm ngon mà còn giúp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho thực khách nữa đấy.

Khi thưởng thức lẩu nấm, bạn sẽ cảm nhận được vị beo béo, ngòn ngọt của các loại nấm khác nhau và sự thanh mát, nhẹ nhàng chứ không còn là những lớp dầu mỡ đầy chán ngán. Nếu bạn muốn có hương vị đậm đà hơn, bạn có thể bổ sung thịt bò để ăn kèm.

Chín ngày du lịch Hàn Quốc, Weefee chỉ mong mình có thể thưởng thức được thêm nhiều món ngon nữa vì nền ẩm thực Hàn Quốc vô cùng tuyệt vời. Nếu có dịp được đến thăm “xứ sở Kim Chi”, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món lẩu tuyệt vời này nhé. Thưởng thức lẩu không chỉ đơn giản là thưởng thức ẩm thực của Hàn Quốc mà còn là trải nghiệm, tìm hiểu về truyền thống cũng như nét tính cách của con người nơi đây.


Tiếp tục theo dõi những thông tin về du lịch của Weefee:

Những Ứng Dụng Mà Mọi Tín Đồ Du Lịch “Sành Điệu” Không Thể Bỏ Qua

Thưởng Thức Trà Đạo Nhật Bản Chuẩn Như Người Nhật Bản

10 Điều Cần Phải Biết Khi Du Lịch Đài Loan

 

Facebook Comments
%d bloggers like this: