Du Lịch Trung Quốc – Tứ Xuyên Và Lời Hứa Cho Ngày Trở Lại!

Du lich Trung Quốc

Nếu du lịch Trung Quốc – Tứ Xuyên  mà mọi người chỉ chăm chăm nhắc đến Cửu Trại Câu hay Nga Mi Sơn thì coi như quá sai! Du lịch Trung Quốc – Tứ Xuyên đâu chỉ dừng lại ở đó. Năm anh em chúng tôi quyết định chọn Thành Đô là điểm đến cho chuyến du lịch Trung Quốc lần này. Thành Đô – một nơi vô cùng đặc biệt mà bất cứ ai đến, trải nghiệm sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị mà không có ở bất cứ đâu có được.

Du Lịch Trung Quốc
Thành Đô – thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc – một nơi vô cùng đặc biệt mà bất cứ ai đến, trải nghiệm sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị mà không có ở bất cứ đâu có được.

Đó là chuyến đi của nhóm 5 anh em chúng tôi sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thay vì về trường nhập học thì rủ nhau đi bụi 10 ngày, và điểm đến chính là Thành Đô – thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc. Sau Tết, cái lạnh chưa qua, ở một số tỉnh của Trung Quốc còn tuyết rơi đầy. Các bạn lưu ý vào thời tiết khi có ý định du lịch Trung Quốc để không bị “shock nhiệt” như anh em chúng tôi nhé!

Nếu được nói một điều đáng nhớ khi nhắc đến Tứ Xuyên, thì đầu tiên phải kể đến là màu vàng rực rỡ của những cánh đồng cải dầu trải dài tít tắp, mênh mông như những cánh đồng lúa ở Việt Nam. Những ai đã xem bộ phim “Bại binh tiểu tướng” từng say mê với cánh đồng cải dầu thì nay hẳn sẽ thỏa mãn bởi nó còn đẹp hơn cả phim, vì bạn có thể phóng tầm mắt ra rất nhiều không gian với những cảnh trí khác nhau. Dĩ nhiên, để có thể cảm nhận được vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải dầu thì bạn nên đi xe lửa hoặc xe khách từ vùng ven vào đến nội thành. Một cảm giác rất đã, mơn trớn như cái lạnh vậy.

Du Lịch Trung Quốc
Một màu vàng rực rỡ của những cánh đồng cải dầu trải dài tít tắp, mênh mông như những cánh đồng lúa ở Việt Nam.

Đến Thành Đô, tùy theo lịch trình của mỗi người mà có thể chọn cho mình một cách thức trải nghiệm khác nhau. Chuyến đi nhóm mình chỉ dự định ở lại Thành Đô hơn một ngày trước khi di chuyển qua nơi khác nên chỉ chọn một số điểm đến trong trung tâm và dễ đi lại.

Ghé thăm những chú gấu trúc tại Thành Đô Zoo khi du lịch Trung Quốc – Tứ Xuyên.

Thành Đô chính là thủ phủ của gấu trúc, do đó, đây sẽ là điểm đến đầu tiên của cả nhóm. Và đây là một hoạt động thú vị mà không thể bỏ qua nếu là người yêu động vật mà đặc biệt là gấu trúc khi có dịp du lịch Trung Quốc. Trong Thành Đô Zoo có nuôi gấu trúc – loại động vật được xem là quốc bảo của Trung Quốc. Chỉ có điều hơi thất vọng chút là khi xem tivi thấy chú gấu trúc nào mình cũng trắng phau, thì ở thực tế lông chúng khá bẩn không được tinh tươm đâu. Nhưng chúng cực dễ thương, tha hồ chụp ảnh với chúng qua… tấm kính bảo vệ nhé.

Đi chán và hết một vòng sở thú thì cũng mất gần nửa ngày.

Hành trình quay về quá khứ khám phá lịch sự Trung Quốc tại Vũ Hầu Tự.

Còn gì tuyệt vời hơn việc vừa kết hợp du lịch Trung Quốc với các hoạt động tìm hiểu về nền văn hóa – lịch sử lâu đời và nổi tiếng của Trung Quốc nhỉ? Nghĩ như thế nên chúng tôi tranh thủ đón xe buýt đến Vũ Hầu Tự – là nơi thờ Thục chúa Lưu Bị, Gia Cát lượng Khổng Minh cùng 3 anh em Lưu – Quan – Trương. Ở đây có các bức hoạ, sa bàn mô tả nhiều trận chiến nổi tiếng như: Xích Bích, Hào Đình, Hợp Phì… nhìn rất sống động. Ai là “fan” hâm mộ cảu Tam Quốc Chí thì chỉ có mê như điếu đổ.

Du lịch Trung Quốc – Tứ Xuyên: Không quên chiêm ngưỡng những kiến trúc lâu đời của Trung Quốc.

Điểm đến thứ 3 cả nhóm quyết định đi là Công viên Nhân Dân. Nơi đây được xây dựng vào cuối Triều Thanh (1644-1911) là công viên trung tâm nổi tiếng nhất của Thành Đô. Tản bộ dưới những tán cây mà lá thì đã trút hết từ mùa đông, như lạc bước trong thiên tình sử trên phim. Và điểm đến cuối cùng của cả nhóm trước tối rồi Thành Đô chính là Quảng trường Thiên Phủ. Thật ra mà nói, cũng không biết nơi đây có gì mà nổi tiếng, khá nhiều người bảo nên đến. Ngoài con rồng rất to như biểu tượng nơi đây thì có lẽ điều hơi khơi gợi trí tò mò của mọi người là bảo tàng nho nhỏ dưới lòng đất.

Du Lịch Trung Quốc
Đến Trung Quốc thì không thể quên chiêm ngưỡng những kiến trúc lâu đời của Trung Quốc.

Điều ấn tượng khi đến Thành Đô là đường xá rất rộng, mà người xe cũng không đến nỗi quá đông, cả ngày trời không chút nắng nhưng vẫn khá đẹp để có thể đi tản bộ theo các con đường. Đó là cái thú mà phải đến đây mới cảm nhận được.

Du lịch Trung Quốc – Tứ Xuyên – đắm chìm trong nền ẩm thực phong phú bậc nhất thế giới.

Nói về ẩm thực Tứ Xuyên nói riêng, người ta chỉ cần dùng một từ để miêu tả, đó là “Cay”. Chắc có lẽ do khí hậu nên người dân ăn cay để chống lại cái lạnh của mùa đông. Vào quán gọi bất cứ món gì cũng đều là món cay, do đó nếu không ăn được cay hãy báo đầu bếp giảm cay lại, nhưng đừng bỏ hết vị cay nhé, vì đó mới là đặc trưng của ẩm thực Tứ Xuyên. Thưởng thức cơm chiên hay lẩu Tứ Xuyên xong thì lần sau sẽ khó mà quên. Vừa ăn vừa thưởng thức một chai bia Thanh Đảo sẽ làm bữa ăn thêm hương vị. Bia khi uống vào cảm giác khá nhẹ, nhưng uống nhiều mới thấm, mà thấm là say thường lâu tỉnh. Nên nếu dự định còn đi chơi thì không nên uống quá nhiều, dành thời gian thưởng ngoạn. Giá thức ăn cũng tương đối rẻ, dĩ nhiên là tùy quán, nếu ăn quán bình thường ngoài đường thì chỉ khoảng 10-15 tệ (30.000 – 50.000 VNĐ) là có bữa thịnh soạn cho một người. Thỉnh thoảng trên đường, sẽ bắt gặp chỗ bán món trứng luộc thuốc bắc. Ăn một quả chắc chắn sẽ mua thêm mấy quả nữa. Trứng nóng hổi, mềm và rất thấm, thơm. Nghe người ta kháo nhau, người Tứ Xuyên có món thuốc đặc biệt khi nấu với những quả trứng này.

Du Lịch Trung Quốc
Chào mừng bạn đến Trung Quốc – nơi có nền ẩm thực nổi tiếng khắp thế giới.

Du Lịch Trung Quốc

Quên lối về tại Thành Đô trên …. chiếc xe ba gác và những người dân nhiệt tình, niềm nở.

Nếu như người nước ngoài đến Việt Nam ấn tượng bởi xe xích lô hay xe ôm thì chắc ai đến Thành Đô cũng ấn tượng bởi xe 3 gác. Tùy theo khoảng cách đoạn đường đi, cứ thường từ 2-5 tệ một người là có thể tha hồ vi vu, dĩ nhiên là đi theo nhóm nên mới được rẻ vậy. Và nếu chú ý, bạn sẽ phải giật mình khi phát hiện ra hầu như tất cả những lái xe ba gác chở khách đều là những người bị tật. Có lẽ đây là chính sách nhằm tạo công ăn việc làm ổn định cho họ, mà cũng vì vậy những tài xế xe ba gác rất nhiệt tình, niềm nở.

Du lịch Trung Quốc
Chiếc xe ba gác tại Thành Đô – Trung Quốc mà chúng tôi vô cùng ấn tượng.
Du Lịch Trung Quốc
Người dân bản xứ dân vô cùng gần gũi, mộc mạc.

Chỉ hơn một ngày để trải nghiệm Thành Đô quả thật không nhiều, nhưng cũng đủ chút vốn liếng thấy rằng có một nơi mà dân bản xứ vô cùng gần gũi, mộc mạc. Và chỉ khi đến đây nhóm mình mới phát hiện ra 2 điều: một là người Tứ Xuyên nói quá nhanh và giọng hơi khó nghe như người miền Trung mình nói  vậy nên phải mất gần một ngày cả nhóm mới nghe quen được. Cũng có nhiều cảnh tréo ngoe lắm khi nghe không rõ, nên đi nhầm tuyến xe buýt phải đi ngược trở lại. Hai là nếu quyết định đi bụi, thì tốt nhất nên kéo theo một bạn Trung Quốc nào đó vào đoàn. Sẽ rất thuận tiện cho nhóm trong vấn đề thủ tục thuê khách sạn. Bởi lúc nhóm mình đi thì ở Thành Đô các khách sạn nhỏ sẽ không được cho người nước ngoài lưu trú, trừ khi có một người Trung Quốc cùng đoàn bảo lãnh. Người nước ngoài sẽ phải vào các khách sạn có sao, tại đó họ mới có quyền xác nhận cho lưu trú. Họ làm rất chặt chẽ, đi mòn hết cả con đường, hỏi rồi xin xỏ họ cũng không cho ở. Mãi sau cả nhóm mới dùng thuật là để một bạn Trung Quốc trong đoàn vào hỏi rồi thỏa thuận giá cả xong xuôi, sau đó dẫn cả nhóm cùng vào. Thường họ chỉ giữ một chứng minh nhân dân làm tin nên mới qua dễ dàng vậy.

Sau giấc ngủ vội trong cái lạnh cắt da, cả nhóm chuẩn bị rồi Thành Đô mang bao nhiêu niềm yêu quý cùng lời hứa sẽ quay trở lại, ở lâu hơn để trải nghiệm sâu hơn vùng đất thân thiện này.

Tiếp tục theo dõi những thông tin về du lịch của Weefee:

10 Điều Cần Phải Biết Khi Du Lịch Đài Loan

Những Hòn Đảo Tuyệt Đẹp Và Thú Vị Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Indonesia

Facebook Comments
%d bloggers like this: